Xúc động chuyện vợ chồng nghèo tìm được người thân sau 42 năm thất lạc

Lượt xem: 0 | 06-10-2022
VOV.VN - Cặp vợ chồng nghèo khiến MC Ngọc Lan thương xót khóc hết nước mắt may mắn tìm được người thân, được đưa về quê hương sau khi tham gia chương trình “Tình trăm năm”.

Tại “Tình trăm năm” tập 112 , chuyện tình yêu vượt nghèo và hoàn cảnh đặc biệt của chú Phạm Văn Đính (60 tuổi) và cô Phan Thị Kim Anh (58 tuổi) đã khiến khán giả không khỏi chạnh lòng xót xa. MC Quyền Linh còn đặc biệt cảm thán: “Cuộc đời của anh chị chỉ có tình yêu thôi, chứ không có gì xung quanh hết: không nhà cửa, không điều kiện, không cơ hội, không con cái. Bài toán này cũng không biết giải quyết làm sao”.

Được biết, năm 18 tuổi, chú Đính rời quê hương Hà Nội vào Sài Gòn đi bộ đội nhưng chỉ được 3 năm là phải xuất ngũ vì sức khỏe không đáp ứng. Sau khi vất vả luân chuyển nhiều công việc từ đi tàu đến làm thợ hồ, chú có cơ duyên gặp gỡ cô Kim Anh. Đến với nhau trong hoàn cảnh thiếu thốn, cô chú có thời gian ngủ dưới gầm cầu, đi bán vé số mưu sinh lay lắt qua ngày, đi bán máu, bán tuỷ, đi vay đi mượn để làm ăn mà mãi không thoát khỏi cảnh nghèo túng. Đau đớn hơn khi hai vợ chồng kết hôn 27 năm vẫn không thể có một đứa con để ẵm bồng.


Gia đình chú Phạm Đính tại chương trình.
Khi đến với "Tình trăm năm", chú Đính bên cạnh việc muốn kể lại câu chuyện hôn nhân còn có một tâm nguyện lớn lao khác, đó là tìm lại được thông tin của gia đình mình ngoài Hà Nội sau 42 năm thất lạc. Rời quê hương khi 18 tuổi đến nay đã 60 tuổi, chú Đính tâm sự: "“Tôi ước được một lần về lại quê hương mà lại chẳng biết về gặp ai, hơn nữa tôi cũng chẳng có tiền để về đó. Tôi muốn về để đốt cho ông bà, cha mẹ được cây nhang". Tuy nhiên, thời gian và khoảng cách địa lý cũng là một cách trở lớn để chú Đính và cô Kim Anh thực hiện được mong ước tuổi xế chiều này.

Tại chương trình, MC Quyền Linh và Ngọc Lan quá thương cảm với hoàn cảnh cô chú đã tích cực kêu gọi người xem chia sẻ thông tin để cô chú sớm tìm được gia đình thất lạc. Và điều kỳ diệu đã xảy ra với chú Đình ngay sau khi chương trình lên sóng.

Nhờ sự lan toả của mạng xã hội, gia đình chú Đính ngoài Hà Nội đã xem được chương trình và lập tức liên hệ với chú. Sau cuộc đoàn tụ tại TP.HCM, cả gia đình đã cùng nhau về lại Hà Nội. Đặt chân về mảnh đất quê hương sau 42 năm, chú Đính bồi hồi rất nhiều cảm xúc.


Quyền Linh và Ngọc Lan xúc động trước câu chuyện của hai vợ chồng nghèo.
Chú Đính chia sẻ: "Hiện nay tôi đang sống tạm tại nhà của một người bà con, mọi người trong họ khi nghe tin tôi về cũng đã đến chúc mừng rất nhiều. Có một điều khiến tôi tiếc nuối nhiều là ba mẹ đều đã qua đời, và gia đình sáu anh chị em cũng đã có ba người mất. Giấc mơ mấy chục năm qua của tôi đến nay đã thành hiện thực, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến chương trình ‘Tình trăm năm’, nhà đài HTV7 và hai MC Quyền Linh, Ngọc Lan cùng các mạnh thường quân. Mọi người đã giúp đỡ hai vợ chồng chúng tôi quá nhiều và hơn cả là cho tôi điều quý giá nhất là được đoàn tụ cùng với gia đình".

Khi được hỏi về kế hoạch an cư tương lai, chú Đính và cô Kim Anh cho biết sẽ không trở lại TP.HCM nữa vì đã lớn tuổi và gia đình cũng muốn cô chú ở lại Hà Nội. Cô Kim Anh chia sẻ: "Sống với nhau mấy chục năm rồi, đi đâu cũng có nhau, thì chồng tôi ở đâu tôi ở đó. chứ làm sao mà mỗi người một nơi được?". Bên cạnh đó, cô Kim Anh cũng gửi lời cảm ơn đến "Tình trăm năm", Quyền Linh, Ngọc Lan và các mạnh thường quân vì đã yêu thương, giúp đỡ hai vợ chồng./.