Một diễn đàn Malaysia bị đánh sập sau khi cười nhạo gỏi cuốn Việt Nam

Lượt xem: 0 | 13-07-2020

Chỉ thời gian ngắn sau khi có bài đăng xúc phạm món gỏi cuốn Việt Nam, so sánh nó với da chết bàn chân, một diễn đàn mạng của Malaysia không truy cập được.

Mới đây, một bộ phận cộng đồng mạng Việt sôi sục khi hay tin diễn đàn Memes_puaka Malaysia đăng hình ảnh món gỏi cuốn Việt Nam và ảnh bàn chân bong da chết cạnh nhau, kèm theo chú thích: "Xin lỗi nếu bạn không còn ngon miệng với gỏi cuốn Việt Nam nữa".

Bài viết nhanh chóng nhận "gạch đá" từ dân mạng Việt Nam. Nhiều người bình luận bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Malaysia bày tỏ sự bức xúc. Họ cho rằng người đăng không tôn trọng bản sắc văn hoá của Việt Nam, hình ảnh còn mang tính xúc phạm, giễu cợt, gây hiểu lầm đối với những người chưa từng thưởng thức món ăn này.

Một diễn đàn Malaysia bị đánh sập sau khi cười nhạo gỏi cuốn Việt Nam - 1

Bài đăng phản cảm của Memes_puaka và các bình luận phẫn nộ của dân mạng Việt.

"Không biết cách làm ra như thế nào thì đừng đăng lên nói linh tinh gây hiểu lầm nhé. Thực ra phần bánh tráng được làm từ gạo và đem phơi sương", tài khoản Huyền Trân viết.

Tài khoản Kim Ngọc bình luận: "Đừng vì muốn nổi tiếng mà làm nhục món ăn đặc sắc của một đất nước. Nếu chúng tôi lấy món ăn của quê hương các bạn ra nhạo báng, chế giễu, các bạn sẽ nghĩ thế nào?".

"Bạn đừng mang ẩm thực đất nước chúng tôi ra làm trò đùa như thế. Người dân chúng tôi cảm thấy bị tổn thương lắm bạn ạ. Đấy là người Việt Nam thân thiện sẽ nói thế", Linh Nguyễn nhắn nhủ.

Bài viết trên còn được đăng lại trên một diễn đàn bằng tiếng Trung Quốc có hơn 1 triệu thành viên.

Hiện, trang Facebook của Memes_puaka không còn tồn tại, liên kết đến bài viết chế giễu món gỏi cuốn cũng biến mất trên không gian mạng. Tuy nhiên, bài đăng có nội dung tương tự trên Instagram vẫn còn. Memes_puaka hiện chưa có động thái xin lỗi người dùng Việt Nam sau những biến cố xảy ra.