Chó làm shipper trong dịch COVID-19

Lượt xem: 53 | 13-07-2020

Nhờ chú chó Eros 8 tuổi đi giao hàng cho khách, bà chủ Maria Natividad Botero vẫn đảm bảo giãn cách xã hội trong thời gian dịch COVID-19 hoành hành ở Colombia.

Mỗi ngày, chú chó giống Labrador 8 tuổi có tên Eros đi lại nhiều lần trên đường ở thành phố Medellin, miệng ngậm cái giỏ đựng rau, trái cây và thực phẩm mà bà chủ Maria Natividad Botero giao cho để mang đến nhà các khách hàng của siêu thị El Porvenir. Nó được xoa đầu và cho thức ăn như là phần trả công.

Nói về chú chó này, bà chủ cho biết: "Eros giúp chúng tôi duy trì giãn cách xã hội. Khách hàng cũng thích thú khi nhìn thấy nó".

Chó làm shipper trong dịch COVID-19 - 1

Chó Eros đi ship hàng cho khách. (Ảnh: AP/Luis Benavides)

Maria nhận nuôi Eros sau nhiều lần nài nỉ của con trai. Chú chó nhanh chóng trở thành một thành viên không thể thiếu của gia đình. Từ năm 2016, khi chị mở siêu thị, Eros thường đi cùng chủ lúc giao hàng.

Tuy không biết đọc địa chỉ nhà nhưng Eros có thể nhớ những vị khách từng cho mình ăn. Vì thế, sau một thời gian luyện tập, nó biết cách tự đi đến nhà họ.

"Eros nhớ tên 5-6 khách hàng", Maria Botero cho biết: "Do đó, tôi chỉ cần gửi giỏ hàng có kèm hóa đơn, khách sẽ chuyển tiền vào tài khoản".

Bà chủ của Eros tin rằng chú chó rất vui lòng nhận nhiệm vụ vì nó luôn được ăn ngon sau mỗi lần giao hàng. Chị nói: "Nó rất háu ăn. Nó sẽ không rời nhà bạn nếu chưa được thưởng".

Hiện mỗi ngày Colombia ghi nhận hơn 3.000 ca mắc COVID-19. Thành phố Medellin đang duy trì giãn cách xã hội, người dân bị hạn chế ra ngoài. Trong bối cảnh đó, nhân viên giao hàng là những người rất quan trọng, vai trò của chó Eros vì thế càng được bà chủ và các khách hàng ghi nhận.