Cần làm gì để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19 khi đi máy bay?

Lượt xem: 225 | 10-03-2020

Rửa tay thường xuyên, lau chùi bề mặt, đeo khẩu trang, tránh chạm tay lên mặt là những cách để hạn chế lây nhiễm Covid-19 khi đi máy bay.

Cần làm gì để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19 khi đi máy bay? - 1

Rửa tay: Bạn cần rửa tay bằng xà phòng đúng cách dưới vòi nước trước, trong và sau mỗi chuyến bay để hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm virus.

Cần làm gì để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19 khi đi máy bay? - 2

Khử trùng bề mặt: Trước mỗi chuyến bay, bạn hãy dùng chất khử trùng tay để lau chỗ ngồi, bàn khay và các khu vực có thể chạm vào. Bạn cần làm điều này thường xuyên trong suốt thời gian của chuyến bay bằng dung dịch khử trùng chứa ít nhất 60% cồn để phòng ngừa lây nhiễm Covid-19.

Cần làm gì để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19 khi đi máy bay? - 3

Đeo khẩu trang: Đeo khẩu trang trong chuyến bay giúp bạn được bảo vệ khỏi virus trong không khí. Mặt khác, khi ai đó ho hoặc hắt hơi bên cạnh bạn, những giọt nước li ti thải ra không khí cũng bị hạn chế lây nhiễm hơn khi bạn đeo khẩu trang.

Cần làm gì để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19 khi đi máy bay? - 4

Ngồi gần cửa sổ: Bạn nên chọn vị trí ở gần cửa sổ mỗi khi đi máy bay thay vì vị trí giữa khoang hành khách, gần lối đi. Bởi đây là vị trí có nhiều người qua lại, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao.

Cần làm gì để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19 khi đi máy bay? - 5

Hãy uống đủ nước: Bất cứ khi nào đi du lịch bằng máy bay, bạn hãy chú ý uống đủ lượng nước. Bởi khi cất cánh, độ ẩm trong các khoang của máy bay sẽ bị hạ thấp khiến không khí bị khô, dẫn tới tình trạng khô màng nhầy trong mũi và đường thở. Đây là môi trường lý tưởng để vi khuẩn tiếp xúc. Vì vậy, bạn cần chú ý bổ sung nước liên tục trong mỗi chuyến bay của mình.

Cần làm gì để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19 khi đi máy bay? - 6

Kiểm soát luồng thông khí: Tuy các lỗ thông hơi trên máy bay không thể loại bỏ hết vi khuẩn. Nhưng, giả sử như bạn đang ngồi gần một người nhiễm bệnh, hãy sử dụng lỗ thông hơi trên cao ở chế độ thấp để tạo luồng khí. Bằng cách này, vi khuẩn sẽ được loại bỏ phần nào, từ đó giảm nguy cơ nhiễm bệnh cho bạn.

Cần làm gì để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19 khi đi máy bay? - 7

Tránh chạm tay lên mặt: Virus rất dễ lây lan khi bạn chạm tay vào mũi, mắt và miệng. Vì vậy, hãy tránh chạm tay của mình vào những bề mặt tiếp xúc hoặc đưa lên mặt để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Cần làm gì để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19 khi đi máy bay? - 8

Dùng thuốc xịt mũi: Nếu màng nhầy trong mũi bạn bị khô, nguy cơ nhiễm trùng sẽ tăng lên. Do đó, hãy dùng thuốc xịt mũi vì nó có hiệu quả trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng.

Cần làm gì để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19 khi đi máy bay? - 9

Dùng thuốc nhỏ mắt: Mang theo 1 lọ thuốc nhỏ mắt để giúp mắt đỡ khô, ngứa. Việc làm này sẽ giúp bạn giảm tần suất đưa tay lên dụi mắt do khô hoặc mỏi mắt.