3 lý do bạn nên thò chân ra khỏi chăn khi ngủ

Lượt xem: 2 | 13-07-2020

Rút chân ra khỏi chăn là mẹo giúp ngủ ngon mà nhiều người không biết.

Giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể

3 lý do bạn nên thò chân ra khỏi chăn khi ngủ - 1

Ads (0:03)

  •  
  •  
  •  
  •  

 

Bàn chân của chúng ta có cơ chế làm mát hoàn hảo. Theo một chuyên gia về giấc ngủ, bàn chân có liên kết chặt chẽ giữa các động mạch và tĩnh mạch, không giống như bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể. Chính vì vậy, trong thời tiết ấm áp, nhiệt độ làm giãn nở mạch, cho phép máu toả đều khắp bề mặt da, làm mát cơ thể.

3 lý do bạn nên thò chân ra khỏi chăn khi ngủ - 2

 

Bên cạnh đó, bàn chân không có lông nên chúng có thể đảm bảo giữ mát cả đêm. Kết quả là nhiệt độ cơ thể chúng ta sẽ tự cân bằng, giúp giấc ngủ được ngon hơn.

Giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn

3 lý do bạn nên thò chân ra khỏi chăn khi ngủ - 3

 

Để có thể đi vào giấc ngủ, nhiệt độ cơ thể chúng ta cần giảm từ 1 đến 2 độ C. Đó là lý do tại sao chúng ta thường khó ngủ khi thời tiết ấm áp, khi cơ thể phải chiến đấu chống lại không khí nóng.

Để ngủ ngon, nên giữ cho bản thân mát mẻ vào ban đêm, và đưa chân ra khỏi chăn là giải pháp hữu hiệu. Càng sớm cho phép cơ thể hạ nhiệt, bạn càng sớm để đi vào giấc ngủ.

Duy trì tư thế thoải mái nhất 

3 lý do bạn nên thò chân ra khỏi chăn khi ngủ - 4

 

Có một số lý do khác nhau khiến hầu hết chúng ta không thể ngủ mà không có chăn. Nhưng vấn đề chung là nó quá nóng, khiến chúng ta cảm thấy ngột ngạt. 

Nhận biết tác dụng của việc để đôi chân ở ngoài chăn, chúng ta có giải pháp hoàn hảo để áp dụng tư thế ngủ thoải mái nhất nhằm hồi lại nguồn năng lượng cho sáng hôm sau